Sau 7 năm, Vẻ Đẹp Việt đã từng bước chinh phục khách hàng bằng uy tín và sản phẩm chất lượng. Một góc nhìn mới lạ trong câu chuyện thành công từ triết lý “Cho đi” của CEO Dương Ngọc Bích (Giám đốc điều hành Công ty mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt) sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về giá trị phát triển bền vững khi gắn kết thương hiệu với trách nhiệm cộng đồng.

 

Cơ duyên nào đưa chị đến với lĩnh vực nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm?

 

Cơ duyên có lẽ bắt đầu từ khi tôi may mắn được làm trong một công ty phân phối mỹ phẩm tóc chuyên nghiệp, từ vị trí chuyên viên kinh doanh lên trưởng phòng KD và giữ vai trò Giám đốc kinh doanh. Được Ban Giám đốc tin tưởng giao cho nhiều trọng trách, và không biết tự lúc nào tôi thực sự đam mê với lĩnh vực này như một cách khám phá và vượt qua giới hạn bản thân. Nhưng do bất đồng quan điểm trong việc quản lý và mong muốn được khám phá bản thân tôi xin nghỉ tại công ty sau gần 10 năm gắn bó.

Và tất nhiên khởi nghiệp nào cũng rất gian nan và cả nếm trải thất bại. Ít ai biết rằng, để có được thành công hôm nay, tôi cũng đã từng nhiều lần thất bại. Trong lúc bế tắc nhất tôi đã được một người bạn chia sẻ và hướng dẫn, anh nói với tôi một câu rất ý nghĩa: Hãy kinh doanh bằng năng lực cốt lõi của bạn. Hãy tự hỏi bản thân đâu là lĩnh vực sở trường của bạn, lĩnh vực mà bạn có kinh nghiệm hơn người khác, nơi đó năng lực của bạn được thể hiện.

 

 

Tháng 5/2012, tôi sinh bé thứ 2 và cũng tháng đó tôi nhận được lời đề nghị hợp tác từ thương hiệu Kléral System Italy. Vậy là công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt thành lập với định hướng nhập khẩu và phân phối các sản phẩm làm đẹp và lựa chọn đối tác là các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp có chất lượng cao, đảm bảo bởi khoa học và thể hiện phong cách cùng tinh thần khác biệt của mình. Bởi vậy cái tên Vẻ Đẹp Việt không chỉ dành cho Sắc đẹp Việt mà còn hướng tới Phong cách truyền cảm hứng từ những nét văn hóa Việt kết hợp với tư duy hội nhập.

 

Sau 7 năm phát triển, điều mà chị tự hào nhất với thành công của Vẻ Đẹp Việt?

 

Sau 7 năm hình thành và phát triển, đến nay Vẻ Đẹp Việt là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền 3 thương hiệu mỹ phẩm tóc chuyên nghiệp (Kleral System, Prosalon, Csmeer) và thương hiệu mỹ phẩm makeup chuyên nghiệp Pierre Rene và chuẩn bị ra mắt 2 thương hiệu mới là BCOSI và KreAteme trong tháng 11 này. Điều Vẻ Đẹp Việt tự hào nhất là các sản phẩm của chúng tôi được khách hàng đón nhận và đánh giá cao, được sử dụng tại trên 2000 Beauty salon trên toàn quốc. Chúng tôi đã có đại diện chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, Tp Hồ Chí Mính và đại diện thương mại tại 30 tỉnh thành.

 

Mới đây, thương hiệu Kléral System đã được Mạng lưới Phong Cách Doanh Nhân (BSIN) và Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế (WLIN) trao giải “THE BEST BRANDS IN ASEAN AWARD 2018” – Giải thưởng cho thương hiệu An toàn – Chất lượng – Không hàng giả – Hàng nhái trong Sự kiện “BSIN & WLIN Business Festival” và Giải thưởng vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “THƯỢNG TÔN PHÁT LUẬT, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

 

 

Chị cảm thấy tâm đắc điều gì nhất ở cương vị người quản lý doanh nghiệp?

 

Điều quan trọng tôi đúc kết được đó là phải duy trì “sự kết nối” giữa mọi người. Tôi tin rằng sự thành công của một công ty dựa trên các cá nhân đầy nhiệt thành và yêu nghề. Từ sự kết nối bên trong, chúng tôi mở ra sự kết nối với các chuyên gia, các nhà tạo mẫu tóc để xây dựng một cộng đồng bền vững và thêm sức mạnh. Đó cũng chính là lí do năm 2019, Vẻ Đẹp Việt quyết định dành 10% ngân sách cho các hoạt động hướng tới xây dựng hình mẫu nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, hội tụ đầy đủ TÂM – TẦM – TÀI – TÍN, với các chương trình: Chia sẻ kỹ thuật; Đào tạo kỹ năng phát triển nghề; Quản trị thương hiệu; Xây dựng chiến lược Marketing và Kết nối cộng đồng qua Sự kiên đặc biệt Galaxy Festival 2019. 

 

Chị có thể chia sẻ những kinh nghiệm được đúc kết để có thành công hiện tại là gì?

 

– Nếu có một ý tưởng kinh doanh, bạn hãy chuẩn bị lập kế hoạch cho việc kinh doanh đó và hãy thực hiện bằng sự hiểu biết và kinh nghiệm đừng chỉ thực hiện bằng đam mê

– Con người luôn là tài sản quý giá nhất trong doanh nghiệp, vì vậy hãy luôn tìm kiếm hoặc tạo dựng những người giỏi đồng hành cùng bạn

– Nếu bạn muốn phát triển công việc kinh doanh của mình thì hãy tìm cách để chăm sóc khách hàng cũ chuyên nghiệp và chu đáo, đồng thời tìm cách phục vụ nhiều khách hàng mới hơn.

– Tạo lòng tin và sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh. Sản phẩm của chúng tôi phân phối trực tiếp đến các beauty salon – Một lĩnh vực có thể nói là đang phát triển rất nóng, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi có quá nhiều thương hiệu mỹ phẩm tóc và không ít trong số đó là hàng nhái, hàng không có nguồn gốc xuất xứ. Điều này tác động không nhỏ đến các Doanh nghiệp phân phối hàng chất lượng chính hãng như Vẻ Đẹp Việt. Nhưng ngược lại đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho các Doanh nghiệp lấy chất lượng khẳng định uy tín và tiên phong nắm bắt xu hướng lựa chọn mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, và an toàn cho sức khỏe. Đây cũng chính là bước đột phá của Vẻ Đẹp Việt khi ra mắt thị trường thương hiệu mỹ phẩm tóc BCOSI đề cao tiêu chí: Xanh – Sạch – An Lành.

 

Lời khuyên của chị cho những doanh nghiệp trẻ?

 

Từ khi bắt đầu công việc kinh doanh đến nay, triết lý “Cho đi” luôn là nguyên tắc kinh doanh tôi tâm niệm và thực hiện. Điều đó khiến tôi có thêm động lực để phấn đấu và khẳng định mình. Một quan điểm sai lầm của các doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại khi họ tập trung vào đánh bại đối thủ cạnh tranh, thay vì tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất có thể.

Sự thật là cơ hội thành công luôn đủ nhiều đối với những người có ý chí. Mục tiêu chính của doanh nghiệp nên là phục vụ những đợt thủy triều nâng tất cả các con thuyền. Doanh nhân nên luôn tìm các kịch bản mà các bên đều có lợi, chứ không phải một kịch bản mà trong đó chúng ta giành chiến thắng bằng tổn thất của người khác. Để thành công trong kinh doanh, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh, bạn nên cố gắng cho đi nhiều hơn những đối thủ cạnh tranh.

Bạn hãy đặt câu hỏi:

– Hôm nay, làm thế nào để tôi có thể đem lại nhiều giá trị hơn ?

– Làm thế thế để tôi có thể cho nhiều hơn so với hôm qua?

Thay vì

– Làm thế nào để chúng tôi tăng lượt xem/ khách hàng tiềm năng / doanh số?

– Làm thế nào để chúng ta giành thêm thị phần?

Hãy cho đi một cách chân thành, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế! Hãy cho đi từ trái tim bởi vì đó là điều đúng đắn, không mong đợi nhận lại bất kỳ thứ gì.

 

Đam mê lớn nhất của chị trong cuộc sống và sự nghiệp là gì?

 

Đó không hẳn là đam mê, nhưng điều tôi ưa thích nhất đó là có thể kiểm tra sự thành công của bản thân, là thức dậy mỗi buổi sáng với một kế hoạch và thực hiện nó

Là một doanh nhân, không có chỗ nào để bạn có thể trốn, không cấp dưới để bạn đổ trách nhiệm và không có cấp trên chịu trách nhiệm thay bạn. Mỗi ngày tôi thức dậy, tôi biết rằng bất kì điều gì tôi làm sẽ tạo ra một sự thay đổi đến công ty. Bạn không thể mua được động lực đó.

 

 

Xin cảm ơn Chị. Chúc Chị năm mới nhiều sức khỏe. Chúc Vẻ Đẹp Việt luôn thành công và đạt được các mục tiêu đã đề ra!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
Đánh giá bài viết