Sau hơn 9 tháng ở ẩn, Hải Tú quay lại với bộ ảnh cho tạp chí thời trang danh tiếng, và không ngoài dự đoán, bộ ảnh lại tiếp tục tạo ra một cơn bão truyền thông đậm màu tiêu cực.

 

HẢI TÚ – THỊ PHI VÀ CÁI TÊN GẮN LIỀN VỚI CỤM TỪ “TRÀ XANH”

 

Bộ ảnh của Hải Tú đẹp, cái đẹp khiến người ta không thể bàn cãi hay phải chứng minh thêm gì. Hải Tú đủ đẹp để làm nữ chính MV bạc tỷ của Sơn Tùng, đủ đẹp để là nghệ sĩ nữ đầu tiên công ty của chủ tịch Sơn Tùng, đủ đẹp để là nhân vật nữ thứ 2 sau Thiều Bảo Trâm Sơn Tùng follow trên Instagram và càng đủ đẹp để mọi nghi vấn ồn ào về một “nàng thơ” chao đảo tình yêu sự nghiệp ngôi sao hàng đầu nhạc Việt không đến nỗi phi lý hoang đường.

Tuy nhiên bộ ảnh đẹp là chưa đủ khi mà người ta chỉ quan tâm đến việc thị phi vây quanh Hải Tú ra sao mà chẳng quan tâm xem cô đẹp thế nào. Sự việc không gắn tag thương hiệu tạp chí – một trong những nguyên tắc bất di bất khi ngôi sao đăng ảnh chụp tạp chí lên mạng xã hội, lại khiến cái tên Hải Tú đặt vào nhiều sự tranh cãi: liệu chủ tích đã có quá ưu ái, nâng niu và đánh đổi ra sao để “nàng thơ” rất lâu rồi không có đóng góp hoạt động gì nổi bật lại chễm chệ trên bìa tạp chí thời trang danh tiếng.

 

Hải Tú đẹp thuần khiết trong bộ ảnh của L’officiel Việt Nam

 

Thế nhưng sự ưu ái, nâng niu của công ty liệu có mang lại hiệu quả tốt cho Hải Tú khi mà ấn tượng của người qua đường, của cộng đồng mạng với cô vẫn gắn với hình tượng “trà xanh” ? Bộ ảnh của Hải Tú với hình ảnh bông hoa trắng muốt, gắn liền với cụm từ “bông tuyết trắng” có lẽ là một hướng đi mới để công ty cố gắng phân tán cụm từ “trà xanh”. Từ một cụm từ ưa chuộng của mạng xã hội Trung Quốc, thông qua loạt nghi vấn đồn thổi về Hải Tú, trà xanh trở thành cụm từ phổ biến khắp Việt Nam trong 2021, ghi đè lên các cụm từ người thứ ba, tiểu tam, con giáp thứ 13 từng thông dụng trước đó.

 

PHÂN TÁN “TRÀ XANH” BẰNG CỤM TỪ ” BÔNG TUYẾT TRẮNG” LIỆU CÔNG TY QUẢN LÝ CÓ ĐANG ĐI ĐÚNG HƯỚNG?

 

Cái khó  nhất của sự nghiệp Hải Tú chính ở cụm “trà xanh”. Mối liên kết của cô với Sơn Tùng – ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam luôn bị bủa vây trong những nghi vấn điều tiếng. Và dấu ấn của cụm từ “trà xanh” với sự nghiệp Hải Tú, có một công rất lớn chẳng tài nào phủ nhận của chính Hải Tú và công ty quản lý của mình.

Giữa thời đại mạng xã hội ngập phốt, người nổi tiếng khi bị dính một nghi án ảnh hưởng đến sự trong sạch của bản thân thì chỉ nửa ngày đến 1 tuần là vội vã đính chính mạnh mẽ, phủ nhận ngay lập tức để thanh minh cho bản thân. Một thông cáo báo chí mạnh mẽ, đanh thép khẳng định tất cả chỉ là một tin đồn vớ vẩn, quan hệ Hải Tú với Sơn Tùng M-TP hoàn toàn trong sáng hoàn toàn là một chuyện đơn giản, nhanh chóng với một công ty quản lý chuyên nghiệp bảo vệ talent của mình khi bị oan ức. Một sự thừa nhận rõ ràng rằng cả hai đang tìm hiểu nhau sau khi Sơn Tùng M-TP độc thân một thời gian có thể gây sốc, nhưng cũng chẳng có gì khó khăn để giãi bày. Thế nhưng mặc cho mọi tình tiết ly kỳ, mọi lời đồn lâm ly hơn cả các bộ phim tình tay ba Thái Lan mà mọi tình tiết đều tô vẽ Hải Tú thành một cô gái đáng ghét trơ trẽn, Hải Tú và công ty kiên trì im lặng.

Hải Tú lẳng lặng biến mất, rồi 9 tháng 10 ngày sau cười rạng rỡ trở lại trên mạng xã hội với loạt nghi vấn sinh con, nghi vấn đồ đôi mới cùng Sơn Tùng, được Sơn Tùng chúc mừng sinh nhật công khai trên trang cá nhân và cuối cùng là lên tạp chí thời trang – tất cả đều là một sự nâng niu chăm sóc hết cỡ đáng ghen tỵ.

 

“Ở ẩn” hơn 9 tháng, sự xuất hiện của Hải Tú trên trang tạp chí danh giá là sự nâng niu hết mực của MTP-entertainment

 

Sự im lặng từ phía công ty có lẽ ảnh hưởng từ chính thói quen của Sơn Tùng. Nhưng Sơn Tùng có tài năng âm nhạc, có tác phẩm, dùng tác phẩm để nói chuyện với độc giả và bỏ ngoài tai những lời ồn áo thị phi, khiến mọi người dần tin và thuyết phục bằng tài năng ấy. Thế nhưng Hải Tú có gì ? Hải Tú không phải là ca sĩ có hit, không phải là diễn viên có vai diễn được khán giả biết đến, cũng không hề nổi bật trong làng mẫu. Sự im lặng VỐN DĨ RẤT THÀNH CÔNG VỚI SƠN TÙNG, thì nay lại không hoàn toàn phù hợp với sự phát triển của Hải Tú

 

Hải Tú không chỉ khó khăn trong việc thoát mác trà xanh, mà nhìn về sự nghiệp diễn viên lâu dài, khả năng Hải Tú có một vai diễn để đời, đậm nét và được quan tâm hơn loạt tình tiết cô đang bị đồn thổi là rất hẹp. Khả năng có 1 dự án phim ảnh không phải do Sơn Tùng đầu tư có thể vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của công ty đang đặt mình ở vị trí chuyên nghiệp hàng đầu cũng không quá cao. Còn xét về mảng thời trang, sự kiện đăng bộ ảnh lên mạng xã hội không kèm “credit” của cô đang làm mất lòng tạp chí thời trang nổi tiếng; danh tiếng hiện tại của Hải Tú cũng khiến cho cô khó có thể tiếp nhận với những mảng quảng cáo, thời trang, runway ….

 

 

Khi một nhãn hàng chấp nhận lựa chọn hợp tác với Hải Tú, họ sẽ đối mặt với sự vất vả của đội ngũ quản lý fanpage tạp chí thời trang trước comment anti. Điều này tất nhiên không nằm ngoài sự quan sát của mọi agency, thương hiệu lớn bé của Việt Nam. Người ta đã kịp râm ran không biết tạp chí bán thêm được bao nhiêu ấn bản, nhãn hàng tăng thêm được bao nhiêu giá trị, follow tương tác tăng được mấy chốc mà lại giày vò các admin xử lý comment tiêu cực trên fanpage, một điều thường tối kỵ với các brand thời trang cao cấp.

 

Gắn liền với thị phi khiến các brand sẽ phải cân nhắc kĩ khi lựa chọn Hải Tú

 

“Trong trường hợp này, những gì có vẻ khẳng định vị trí, đẳng cấp lúc này là điều mà công ty quản lý nên tỉnh táo từ chối vì sẽ chỉ có hại chứ không có lợi cho giá trị của nghệ sĩ. Trước khi kiên trì tạo dấu ấn bằng sản phẩm, việc vội vã o bế không những tạo ra nghi vấn khiến người ta xem thường mà còn phủ nhận hoàn toàn năng lực độc lập nghệ sĩ. Việc Hải Tú đứng chung với Sơn Tùng trong thời điểm hiện tại khi không lên tiếng về tin đồn người thứ ba hay có con cũng là nhạy cảm và làm hệ quả thêm kéo dài, khó phục hồi.” – một chuyên gia về giá trị thương hiệu nhận định.

 

VẬY MTP-ENTERTAINMENT CÓ THỂ LÀM GÌ CHO HẢI TÚ ?

Trái ngược với Hải Tú, sự nghiệp Sơn Tùng xét một cách độc lập không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng. Mức độ quan tâm được tăng cao, sức ảnh hưởng được khẳng định, sản phẩm âm nhạc cũng tươi mới khó đoán hơn. Nhưng Hải Tú chưa kịp có nền tảng sự nghiệp độc lập chắc chắn, lại vướng nghi vấn gây ác cảm với thành phần khán giả chủ chốt của Sơn Tùng sẽ là một bài toán rất khó nếu công ty kiên trì giữ cho Hải Tú Sơn Tùng luôn kè kè nhau trong mọi quãng đường.

 

Lựa chọn một con đường phát triển cho Hải Tú là câu hỏi khó cho MTP-Entertainment

 

Không biết đây có phải là một chiến lược MKT tên tuổi bằng mọi giá hay sự lúng túng khi xử lý vấn đề truyền thông, không thể thừa nhận Hải Tú đang nhận những ảnh hưởng nghiêm trọng trong sự nghiệp. Những kế hoạch của MTP – Entertainment  đã dành cho Tú trong thời gian vừa qua như càng làm cho những nhìn nhận tiêu cực về cô, thậm chí là sự e dè, cẩn trọng khi lựa chọn hợp tác của các brand lớn.

Hiện tại Hái Tú  và MTP-entertainment cần lựa chọn 1 trong 2 hướng: gắn chặt với tên tuổi Sơn Tùng hoặc phát triển một cách độc lập. Đương nhiên cả hai hướng phát triển này đều cần rất nhiều thời gian để công chúng quên đi cái mác “trà xanh”, đón nhận một con người Hải Tú mới. Cụm từ “trà xanh” không hề dễ dàng tẩy đi được, cụm từ “bông tuyết trắng” đang được MTP-entertainment ghép cho Tú càng trở nên khiên cưỡng. Hi vọng sau những sóng gió với ảnh chụp tạp chí  L’Officiel VietNam, MTP-entertainment sẽ nhìn nhận lại chiến lược phát triển và dành cho Tú một con đường đi sáng suốt hơn nhé!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
Đánh giá bài viết